Sử dụng thuốc lá điện tử an toàn

Vape69.vn – Tổng thống mỹ Donald Trump đã chính thức cấm sử dụng thuốc lá tại khu vực công cộng do có 22 nhập viện do nghi vấn là do sử dụng thuốc lá điện tử.

Mới gần đây tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra sắc lệnh cấm hút thuốc lá điện tử và một số bang của mỹ cũng đã cấm hút thuốc lá điện tử tại các khu vực công cộng do những tháng trở lại đây số người mắc bệnh phổi liên quan đến vape diễn ra khá nhiều tại quốc gia này. Và đặc biệt hơn độ tuổi sử dụng vape, thuốc lá điện tử cũng đã giảm so với mức quy định độ tuổi sử dụng. Với tinh thần cũng như trách nhiệm của người là cha, làm mẹ tổng thống mỹ Donald Trump đã lên sắc lệnh cấm sử dụng thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử nơi công cộng vào tháng 9/2019.

Nguyên nhân khiến thuốc lá điện tử bị cấm

  • Nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất là trẻ em. Trẻ em là mầm non của đất nước nên cần phải được bảo vệ, tuy thuốc lá điện tử không độc hại như thuốc lá nhưng phổi của trẻ em không đủ mạnh để lọc toàn bộ số khói thuốc đó trong một thời gian dài. Do đó dễ dẫn đến các bệnh liên quan đế đường hô hấp, chính vì thế đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất trong việc cấm hút vape nơi công cộng.
  • Nguyên nhân thứ hai: là độ tuổi sử dụng vape, thuốc lá điện tử đang có xu hướng trẻ hoá một cách nhanh chóng tại mỹ. Theo một số thông tin được biết thì số trẻ em dưới 18 tuổi hút thuốc lá điện tử tăng 12% so với năm ngoái và các sinh viên, học sinh có dấu hiệu hút vape thương xuyên hơn các năm trước. Đặc biệt trong những loại vape này hầu như đều có nicotine dẫn đến việc gây nghiện.
  • Nghuyên nhân thứ ba: Làm dụng vape. Do sử dụng vape, thuốc lá quá nhiều sẽ dẫn đến các bệnh liên quan đến phổi, miệng. Người xưa có câu: “Cái gì nhiều quá thì không tốt” do đó dù thuốc lá điện tử không có hại như thuốc lá điện tử nhưng việc hút và sử dụng quá nhiều lần cũng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ cũng như những người xung quanh. Hút vape quá nhiều dẫn đến việc sử dụng hàm lượng nicotine cũng tăng theo và hàm lượng cũng tăng theo dễ dẫn đến nghiện.
  • Nguyên nhận thứ tư: Hàng giả, hàng kém chất lượng. Do Mỹ là quốc gia nghiêm ngặc về pháp luật cũng như sản phẩm an toàn nhưng cũng không tránh khỏi những tội phạm lách luật bán sản phẩm hàng giả cũng như hàng kém chất lượng. Những đối tượng này nhắm tới đa số là người trẻ tuổi, những người đang còn trên ghế nhà trường với những lời giới thiệu đây là thuốc lá điện tử chính hãng với giá rẻ.

Sử dụng vape an toàn và hiệu quả

Thuốc lá điện tử vốn có công dụng là giúp người sử dụng cai thuốc lá truyền thống nhưng sau này thuốc lá điện tử phát triển và có một bộ môn mà giới trẻ đam mê là smoke. Do đó cần phải sử dụng đúng mục đích ban đầu của nó là cai nghiện thuốc lá, nếu đam mê với bộ môn vape nên sử dụng các loại vape an toàn, chính hãng, sử dụng các loại juice không có tinh dầu nicotine để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của mình. Nghỉ ngơi và ăn uống điều độ. Không sử dụng quá vape quá nhiều lần sẽ dễ dẫn đến lạm dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *